Bí thư Tỉnh ủy tham quan mô hình kinh tế tại huyện Càng Long
Ngày 07/02, đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến tham quan mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở Út Mừng ở ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ huyện Càng Long.

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với chủ cơ sở Út Mừng xã Đức Mỹ

Đây là một cơ sở chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được sơ chế từ sản phẩm cây dừa, cây lác của địa phương để cung cấp cho các thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Hàng năm cơ sở sản xuất Út Mừng đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động địa phương, với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng mỗi người 1 tháng. Bên cạnh, cơ sở còn giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động là các hộ gia đình trong xã khi nhận sản phẩm về gia công tại nhà. Ngoài ra, các sản phẩm này còn đáp ứng tốt nhu cầu về các mặt hàng lưu niệm cho khách du lịch khi đến tham quan tại tỉnh Trà Vinh.
Đồng chí Trần Trí Dũng Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc phát triển sản xuất của cơ sở, đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần tiêu thụ tốt các sản phẩm từ cây dừa và cây lác là loại cây trồng chủ lực của xã Đức Mỹ cũng như các xã lân cận của huyện Càng Long.
Qua đây, đồng chí Trần Trí Dũng - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Sở, ngành tỉnh, nhất là Sở Công Thương quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để cơ sở mở rộng quy mô sản xuất và liên kết tìm kiếm thị trường đầu ra được hiệu quả hơn, nhất là các thị trường nước ngoài./.

Tin, ảnh: Minh Hùng
                                                                     Đài TT Càng Long

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 244
  • Trong tuần: 3 251
  • Tất cả: 8761542

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn