Trên 200 người dân của thị xã Duyên Hải được tư vấn BHYT, BHXH và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
0:00 / 0:00

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tuyên truyền BHXH, BHYT, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Sáng ngày 20/4/2024 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh, Công ty Cổ phần dược phẩm TV. PHARM phối hợp với thị xã Duyên Hải tổ chức tuyên truyền BHXH, BHYT, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải.

anh tin bai

Tại đây, người dân được thông tin, tư vấn về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Qua đó giúp cho người dân nâng cao nhận thức hiểu đúng và đầy đủ về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; cũng trong dịp này các Y, Bác sĩ của Trường Đại học Trà Vinh đã tiến hành khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đa số các bệnh nhân đến khám là người chưa có BHYT, người lớn tuổi, nên thường mắc các bệnh như: huyết áp, tim mạch, viêm khớp… Bên cạnh đó, các y, bác sĩ còn tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn kiến thức, kỷ năng phòng bệnh, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

anh tin bai

Dịp này, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trà Vinh TV PHARM, Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải và Thị uỷ Duyên Hải đã trao tặng 37 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh, tặng thẻ bảo hiểm y tế và cấp thuốc miễn phí trị giá trên 60 triệu đồng từ nguồn vận động các đơn vị và địa phương.

anh tin bai

Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhớ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo thị uỷ Duyên Hải cảm nhận: Việc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan phối hợp tuyên truyền về BHXH, BHYT và khám bệnh, cấp phát thuốc miễm phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh là việc làm rất ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh và các đơn vị có liên quan về chính sách anh sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trên tinh thần đó, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; đồng thời khi người dân tham dự khám bệnh và được cấp miễn phí thẻ BHYT cũng nâng cao nhận thức, hiểu đúng và đầy đủ về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT góp phần ổn định cuộc sống cho người dân nghèo. Về phía địa phương sẽ cố gắng phối hợp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

anh tin bai

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện việc tuyên truyền về BHXH, BHYT và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên các   huyện, thành phố còn lại cho trên 2.000 người dân theo kế hoạch.

Huỳnh Phến
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 2 993
  • Tất cả: 8760933

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn