Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)
Ngày 12/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) trên địa bàn tỉnh với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; giải quyết kịp thời các hồ sơ đủ điều kiện hưởng các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng theo quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi. Tập trung thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, nhất là người có công neo đơn; tiếp tục thực hiện tốt công tác phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đảm bảo mức sống của người có công, thân nhân của người có công ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Thực hiện tốt công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đối với người có công. Duy trì và giữ vững xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Tập trung tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ và mộ liệt sĩ. Tiếp tục triển khai, thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Thực hiện tốt việc lấy mẫu sinh phẩm hài cốt liệt sĩ giám định ADN để xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin, đính chính thông tin trên bia mộ liệt sĩ; vận động nhân dân phát hiện mộ liệt sĩ để quy tập hài cốt liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ. Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động cụ thể kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), gồm:

Tổ chức thăm, tặng quà cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng:

- Cấp tỉnh: Thành lập Đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

- Cấp huyện: Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thành lập đoàn tổ chức đi thăm, tặng quà cho người có công và thân nhân người có công tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhằm tôn vinh người có công gương mẫu, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc tại địa phương và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Cấp tỉnh: tổ chức Hội nghị biểu dương vào sáng ngày 27/7/2022. Cấp huyện: Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quyết định tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu trên địa bàn quản lý.

 

Ngoài ra, trong năm 2022 tổ chức 02 đợt, đưa tổng số 132 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng đi tham quan Thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Thủ đô Hà Nội; tổ chức đưa 05 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ dự Gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 tại Thủ đô Hà Nội do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức từ ngày 22 - 24/7/2022.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với người có công để tôn vinh, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; huy động nguồn lực của toàn xã hội chăm lo cho người có công, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 729
  • Trong tuần: 4 501
  • Tất cả: 8757936

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn