Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID
VNeID là ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Đây là ứng dụng đầu tiên trên nền tảng kỹ thuật số được áp dụng cho cả người dân đang sinh sống và người nước ngoài đang du lịch tại Việt Nam với độ bảo mật cao, với nhiều chức năng, tiện ích nổi bật như: Thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú; khai báo tạm vắng; tố giác tội phạm; hiển thị thông tin thẻ bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, căn cước công dân...

Bước 1: Vào ứng dụng CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android (App store đối với điện thoại hệ điều hành IOS) và nhập từ khóa VNeID --> Tải về.

Bước 2: Mở ứng dụng vừa cài đặt chọn “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.

Bước 3: Nhập số định danh cá nhân (là số căn cước công dân, trường hợp chưa nhận được căn cước công dân có thể liên hệ cơ quan Công an nơi thu nhận hồ sơ để lấy thông tin) và số điện thoại (là số đã đăng ký khi đăng ký tài khoản định danh), nhấn “Gửi yêu cầu”.

Bước 4: Một mã OTP được gửi về qua tin nhắn điện thoại, nhập mã này để xác thực.

Bước 5: Đến bước thiết lập “Mật khẩu”. Nhập mật khẩu theo ý muốn tại ô “Mật khẩu” và xác nhận lại mật khẩu, rồi nhấn nút Xác nhận.

Bước 6: Tiếp đó, đến bước thiết lập passcode. Mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID. Mã passcode được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

Bước 7: Cuối cùng đến bước thiết lập các câu hỏi bảo mật. Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính của bạn. Hãy chọn lần lượt từng câu hỏi theo ý thích và điền câu trả lời. Lưu ý: phải ghi nhớ câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Nhấn “Xác nhận” để hoàn tất.

   Một thông báo xuất hiện, khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

Bước 8: Từ đây, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng để trải nghiệm các chức năng, tính năng, cũng như các dịch vụ của ứng dụng VneID.

Phạm Hơn

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 268
  • Trong tuần: 4 040
  • Tất cả: 8757475

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn