​ Những kết quả bước đầu đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư Trung ương
Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được xác định vừa là nhiệm vụ cấp bách, trước mắt, vừa là nhiệm vụ lâu dài. Thời gian gần đây, công tác thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế được Đảng ta lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, trong đó xác định thu hồi tài sản là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu Trà Vinh

Ngày 26/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 25-KH/TU, triển khai thực hiện Chỉ thị số Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hóa thành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức học tập, quán triệt thực hiện, triển khai đến cán bộ, công chức trong khối nội chính được 01 cuộc, với 49 người tham dự; các cấp ủy, chính quyền triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân lồng ghép với các cuộc hội nghị, họp lệ chi bộ, họp cơ quan, đơn vị và tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng được 6.927 cuộc, với 180.765 lượt người tham dự.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm, xác định công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra 08 vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế (trong đó 05 vụ việc, vụ án tham nhũng, 03 vụ việc, vụ án kinh tế). Tổng tài sản thiệt hại trong các vụ việc, vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, bước đầu xác định tài sản thiệt hại trên 87,7 tỷ đồng (tài sản thiệt hại do tham nhũng: 10,6 tỷ đồng; tài sản thiệt hại vụ án kinh tế: 77,1 tỷ đồng). Số tiền đã thu hồi được trên 50,8 tỷ đồng, đạt 58%.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan cơ quan kiểm tra, thanh tra, các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thi hành án dân sự có sự phối hợp chặt chẽ trong phát hiện, chuyển giao, xử lý vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, kinh tế, đảm bảo kịp thời, đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Ngoài ra, liên quan các vụ việc, vụ án phức tạp, các cơ quan chức năng tổ chức họp liên ngành nội chính để tìm ra hướng giải quyết và thống nhất quan điểm chung. Quá trình điều tra các vụ án tham nhũng, kinh tế, cơ quan thanh tra và các cơ quan tố tụng thực hiện tốt quy chế phối hợp trong việc kê biên tài sản, thu giữ tiền mặt do các bị can tự nguyện giao nộp để khắc phục hậu quả. Tài sản thu hồi được chuyển đến Viện kiểm sát, Tòa án xử lý theo quy định.

Nhìn chung, thời gian qua các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương và các ngành trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, ngăn ngừa có hiệu quả các hành vi sách nhiễu, tiêu cực, tham nhũng, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường lành mạnh để thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 696
  • Trong tuần: 4 468
  • Tất cả: 8757903

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn