Cấp căn cước công dân cho người già yếu, khuyết tật
Với mục tiêu 100% công dân đủ điều kiện được cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, làm sạch 100% thông tin dữ liệu dân cư, Công an huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) luôn nỗ lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD; lực lượng Công an các cấp đã tập trung thu nhận hồ sơ CCCD, cấp tài khoản định danh điện tử. Đặc biệt, với những người già yếu, khuyết tật… được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đến tận nhà làm hồ sơ, đảm bảo chính xác, thuận tiện.

Thời gian qua, Công an huyện Cầu Kè đã triển khai các Tổ công tác lưu động, phối hợp Công an các xã, thị trấn đi từng ngõ, đến từng nhà để làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, người khuyết tật đi lại khó khăn trên địa bàn. Xác định những trường hợp chưa thu nhận hồ sơ là có hoàn cảnh khó khăn nên Công an huyện bố trí lực lượng phối hợp để thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử và làm sạch dữ liệu.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cầu Kè đến nhà cấp CCCD  cho người già yếu, khuyết tật. Ảnh: Minh Triều

Tại đây, người dân được cán bộ, chiến sĩ tận tình hướng dẫn làm các thủ tục từ việc điền thông tin, in dấu vân tay, chụp hình,... hướng dẫn làm thủ tục cấp CCCD, kích hoạt định danh điện tử và đăng ký tài khoản dịch cụ công trực tuyến. Cùng với cách làm như trên, Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện đã chủ động triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm địa bàn và khung thời gian sinh hoạt của người dân, kể cả làm ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ. Song song đó, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách địa bàn, tiến hành làm sạch dữ liệu ngay từ khi rà soát, đối sánh và nhập dữ liệu.

Quá trình đến làm CCCD, cán bộ, chiến sĩ tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc của người dân liên quan đến các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân thay thế việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Lực lượng Công an còn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID, đăng ký tài khoản định danh điện tử cá nhân; giải thích để người dân hiểu VNeID được tích hợp để sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số; cung cấp các tiện ích về phát triển công dân số, Chính phủ số, xã hội số. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì Nhân dân phục vụ.

Trong dịp lễ Giổ tổ Hùng Vương 10/3 (AL), nhằm ngày 29/4, 30/4 và 01/5 Công an huyện Cầu Kè và Công an toàn tỉnh vẫn tiến hành tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD đảm bảo phục vụ người dân.

                                                 Phạm Hơn

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 301
  • Trong tuần: 3 308
  • Tất cả: 8761599

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn