Công an huyện Cầu Kè: Thực hiện nhiều giải pháp trong cấp căn cước công dân
Để đảm bảo mục tiêu đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử trước ngày 30/8/2022, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Cầu Kè thực hiện nhiều giải pháp trong thu nhận hồ sơ cấp CCCD, phối hợp với Công an các xã, thị trấn và các ban, ngành đoàn thể mở đợt cao điểm làm thủ tục cấp CCCD từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Hiện tại, Công an huyện Cầu Kè thực hiện việc thu nhận hồ sơ, thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện và 01 Tổ lưu động các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Công an huyện tham mưu Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện thành lập 02 Tổ vận động người dân đến làm CCCD (mỗi Tổ có 06 đồng chí), thành lập các Ban chỉ đạo cấp xã để tuyên truyền, vận động người dân đến làm CCCD. Bước đầu, Công an huyện phối hợp Công an xã và Công an viên các ấp rà soát, lên danh sách các trường hợp chưa cấp CCCD, sau đó ra thư mời gửi đến từng hộ gia đình để họ đến làm CCCD. Đối với các trường hợp người cao tuổi, tàn tật, người mắc bệnh đi lại khó khăn, Tổ công tác bố trí cán bộ đến tận nhà đưa, đón người dân đến địa điểm làm CCCD để thực hiện các thủ tục theo quy định.

Công an huyện Cầu Kè đưa, đón người dân đến làm CCCD

Tính đến hết ngày 23/6/2022, Công an huyện Cầu Kè đã hoàn thành trên 95.000 hồ sơ cấp CCCD, tổ chức đưa, đón hơn 85 trường hợp người cao tuổi, người mắc bệnh đi lại khó khăn trên địa bàn huyện. Trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ chính quyền địa phương nơi cư trú để được Công an huyện Cầu Kè tổ chức đưa, đón. Hiện tại các Tổ cấp CCCD trên địa bàn huyện phối hợp với Tổ vận động cấp CCCD dứt điểm từng xã, thị trấn (đối với những người đi làm ăn xa hoặc bận việc gia đình) thì lực lượng Công an cơ sở tiếp tục vận động người dân bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân thấy được tiện ích của CCCD, đến nay đã có 06 xã cơ bản đã hoàn thành việc cấp CCCD gồm xã Ninh Thới, xã An Phú Tân, xã Phong Thạnh, xã Tam Ngãi, xã Châu Điền, xã Thông Hòa. Bình quân các Tổ cấp CCCD trên địa bàn huyện cấp cho khoảng 150 người đến 350 người mỗi ngày, tùy vào điều kiện cụ thể tại các điểm cấp CCCD. Công an xã phối hợp với Trạm truyền thanh xã phát loa liên tục tại các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD và những vùng sâu, hẻo lánh để những người chưa làm CCCD biết để đến làm thủ tục cấp thẻ.

Công dân khi đến làm CCCD mang theo hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy khai sinh. Cán bộ thực hiện sẽ kiểm tra thông tin, dữ liệu dân cư, tiến hành thu nhận lăn tay, chụp ảnh chân dung và in tờ khai để người dân kiểm tra xác nhận thông tin, thu lệ phí theo quy định. Trong thời gian khoảng 02 tuần trở lên, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại được ghi trong giấy hẹn để đến xã, phường, thị trấn nơi công dân cư trú nhận thẻ CCCD (nếu có). Người dân có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung thông tin đến liên hệ Công an địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn.

Tổ cấp CCCD tại địa bàn xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè cấp CCCD cho người già, yếu

Thượng tá Võ Văn Liệt, Trưởng Công an huyện Cầu Kè cho biết, Công an huyện đã thành lập 02 tổ lưu động trực tiếp đến Công an các xã, thị trấn để thực hiện thu nhận hồ sơ và cấp CCCD, bố trí cán bộ các đội nghiệp vụ tăng cường đưa, đón người dân đến thực hiện cấp CCCD; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Hội phụ nữ huyện vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, đến nay còn khoảng 2.000 người dân tại địa phương chưa được cấp CCCD và quyết tâm đến 30/8/2022 đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về việc cấp CCCD theo quy định.

Phạm Hơn

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 298
  • Trong tuần: 3 305
  • Tất cả: 8761596

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn