Công an viên tận tụy, hết mình với công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở

“Nhanh nhẹn, hoạt bát, năng nổ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” đó là lời nhận xét của ông Trương Cảnh Đồng, Bí thư chi bộ ấp khi nhận xét về ông Phạm Thanh Cường, Công an viên ấp Phước An, xã Long Toàn, Thị xã Duyên Hải.

anh tin bai

Ông Phạm Thanh Cường, Công an viên ấp Phước An,  xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải.

Hơn 24 năm làm Công an viên ấp, bằng sự yêu nghề, tận tụy với công việc đã giúp ông Phạm Thanh Cường vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Từng là giáo viên dạy tiểu học tại một trường Tiểu học trên địa bàn xã Long Toàn nhưng với mong muốn được cống hiến trong lực lượng Công an, năm 1996, ông Cường viết đơn tham gia vào lực lượng Công an; năm 1999 ông được phân công phụ trách ấp Phước An, xã Long Toàn cho đến nay. Ông Cường luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở, ông thường xuyên phối hợp với lực lượng Dân quân tự vệ, Tổ tự quản và hỗ trợ các Đội nghiệp vụ của Công an thị xã Duyên Hải trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Mỗi khi địa bàn xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT, ông luôn có mặt kịp thời để nắm tình tình, tham gia giải quyết theo thẩm quyền và cùng với đồng đội bám chắc địa bàn, hỗ trợ hết mình trong mọi công việc dù lớn hay nhỏ, dù đêm hay ngày.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ của Công an viên ấp Phước An, ông Cường là Tổ phó Tổ liên kết lồng ghép (gồm Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Mặt trận, Cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ,…) do Công an viên ấp chủ trì, hằng tháng khi các thành viên Tổ liên kết lồng ghép gửi các báo cáo kết quả các mặt công tác, sau đó ông về tổng hợp, xây dựng chương trình họp và mời Ủy ban nhân dân xã dự, cùng các đơn vị có liên quan tổ chức họp để nắm tình hình ANTT và giải đáp một số thắc mắc cho người dân, tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn trong Nhân dân. Việc xây dựng và thành lập Tổ liên kết lồng ghép được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Ông Trương Cảnh Đồng, Bí thư Chi bộ ấp Phước An, xã Long Toàn cho biết, ông Cường là một người nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; ông nắm chắc tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, nắm người, nắm hộ, khi có vụ việc xảy ra, ông nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp Công an xã để giải quyết theo thẩm quyền. Ông Cường còn là một hòa giải viên tiêu biểu, ông thường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân khi có vấn đề mâu thuẫn, từ đó hòa giải thành nhiều vụ được Nhân dân địa phương tin tưởng, đồng thuận cao. 

anh tin bai

Ông Phạm Thanh Cường trao đổi với chính quyền địa phương về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương

Trong năm 2023 ông cùng với Công an xã giải tán 01 điểm đá gà ăn thua bằng tiền có 15 đối tượng tham gia; phối hợp với đoàn thể tổ chức mời gọi, giáo dục, cảm hóa 05 đối tượng trong diện quản lý tại ấp; tham gia tuần tra và kiểm tra hành chính tại các cơ sở lưu trú được 34 cuộc, giải tán 02 nhóm, 30 đối tượng tụ tập đêm khuya. Đặc biệt, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về thu thập dữ liệu dân cư và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, ông Phạm Thanh Cường đã cùng với chính quyền địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền về tiện ích của chuyển đổi số quốc gia, lợi ích khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp, hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử trên điện thoại thông minh để giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ sự tận tình, hướng dẫn đầy đủ của tổ công tác nên người dân bước đầu đã nhận thức được ý nghĩa của số hoá điện tử, tích cực phối hợp với lực lượng Công an, qua đó vận động 100% người dân trên địa bàn đi làm thẻ Căn cước công dân. Đến nay có hơn 95% người dân trên địa bàn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

 Bên cạnh đó, với vai trò là thành viên Câu lạc bộ “3 giảm, 3 giữ” tại ấp Phước An, ông đã tích cực cùng với các thành viên Câu lạc bộ kịp thời trao đổi thông tin về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác; đồng thời, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT giúp cho quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm. Đặc biệt thực hiện Thông tư  124/2021/TT-BCA ngày 28/12/2021 của Bộ Công an quy định về dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”, ông đã vận động 171 hộ dân đăng ký tham gia, đến cuối năm 2023, có 169 hộ dân đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”.

Ông Nguyễn Thanh Nam, người dân ấp Phước An chia sẻ: “Anh Cường là một người rất nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Theo tôi được biết, khi có vụ việc gì xảy ra trên địa bàn ấp, bất kể ngày hay đêm, anh Cường đều có mặt kịp thời để hỗ trợ. Nếu vụ việc phức tạp, anh nhanh chóng báo cáo chỉ huy Công an xã để phối hợp giải quyết. Đặc biệt, anh Cường là người có đạo đức tốt; nắm bắt tốt mọi vấn đề an ninh, trật tự tại địa phương và luôn hòa đồng với mọi người xung quanh”.

Trung tá Phạm Bạch Đằng, Trưởng Công an xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải cho biết, đồng chí Phạm Thanh Cường là người có trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tụy trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác tham mưu cho Công an xã cùng với Ban nhân dân ấp giải quyết tốt những vụ mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong Nhân dân. Đặc biệt, đồng chí Phạm Thanh Cường đã xây dựng kế hoạch tuần tra và phối hợp với ấp đội tuần tra phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, đồng chí Cường thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con để kịp thời tham mưu Ban Chỉ huy Công an xã giải quyết kịp thời các vụ việc ANTT ngay tại địa bàn cơ sở”.

Hơn 24 năm phục vụ ở địa phương, dù chế độ chính sách còn hạn chế, nhưng với sự tin tưởng của Nhân dân, sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội trong công tác; sự quan tâm, bồi dưỡng của cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Phạm Thanh Cường vẫn luôn cống hiến, phát huy tinh thần trách nhiệm, thực sự trở thành những “cánh tay” nối dài của lực lượng Công an cơ sở, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn ANTT, bình yên cho Nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, ông được UBND xã, UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở. Vừa qua, ông Phạm Thanh Cường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11/CT-BCA ngày 28/7/2022 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.                                             

Phạm Hơn
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 3 092
  • Tất cả: 8761718

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn