Hội nghị giao ban báo chí, văn hóa, văn nghệ quí I năm 2023
Chiều ngày 31/3/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, văn hóa, văn nghệ quí I/2023, triển khai định hướng công tác tuyên truyền quí II/2023. Chủ trì Hội nghị đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Luân - Phó Giám đốc Sở TT & TT; đồng chí Sơn Hùng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Ban Tuyên giáo, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Báo Nhân dân tại Trà Vinh. 

Quí I năm 2023, các cơ quan báo chí - truyền thông, văn hóa, văn nghệ của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng công tác thông tin tuyên truyền. Trong đó, đã tích cực thông tin kịp thời về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và phản ánh các vấn đề dư luận xã hội quan tâm của tỉnh, địa phương; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước; tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phương châm hành động “Đoàn kết, Kỷ cương, Hành động, Sáng tạo, Đột phá, Phát triển”; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực…

Đồng chí Nguyễn Minh Trí – Phó ban Tuyên giáo thị xã Duyên Hải phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề được các đại biểu đại diện các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí có những ý kiến, xoay quanh các nội dung về mớ các lớp tập huấn viết tin, bài, các cụm loa tại địa phương, kinh phí hoạt động của trang tin, biên chế, phụ cấp ngoài giờ cho chức danh bán chuyên trách cấp xã,…chia sẽ trao đổi những kinh nghiệm hay cũng như những khó khăn vướng mắc gặp phải trong công tác tuyên truyền cần được tháo gỡ giúp các địa phương thực hiện tốt phương hướng kế hoạch trong thời gian tới. 

Đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVTU - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí. Để công tác thông tin tuyên truyền đạt chất lượng và hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí ngoài tỉnh tác nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát định hướng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền của quý II năm 2023, với 10 nội dung:

Thứ nhất, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, trong đó tập trung nêu bật các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm: giải ngân vốn đầu tư công, quản lý chặt chẽ, thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, nhất là giải phóng mặt bằng; thông tin lan tỏa những thông điệp quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) về tăng trưởng xanh; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng xanh...; các chủ trương, chính sách thu hút, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển kinh doanh mà Chính phủ Việt Nam đang triển khai. Kết quả thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 03 chương trình mục tiêu quốc gia; xây dựng nông thôn mới của người dân hướng đến thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh đề ra là "Tỉnh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025". Tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong các chương trình, nghị quyết cụ thể để thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm và 03 nhiệm vụ đột phá. Tuyên truyền, việc các ngành, các cấp chung tay tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân. thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường và an sinh xã hội; Việc quyết tâm xử lý triệt để, tháo gỡ những vướng mắc trong mua sắm, đấu thầu để giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư, y tế, đặt mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết.

Thứ hai, tuyên truyền các văn bản của Trung ương,

Thứ ba, tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, về việc thực hiện kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, định hướng cho cán bộ, đảng viên về sự quyết tâm của Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thứ tư, đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng.

Thứ năm, tuyên truyền về các cuộc thi: Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba; Cuộc thi viết “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI - Khát vọng Trà Vinh”; cuộc thi sáng tác, quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa truyền thống tỉnh Trà Vinh bằng video, clip.

Thứ sáu, tuyên truyền về tình hình thời sự trong nước, quốc tế.

Thứ bảy, tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, các khuyến cáo của các cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi...

Thứ tám, tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thứ chín, tiếp tục chủ động trong đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng trực quan, sinh động, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; nâng cao chất lượng tin, bài của các tờ tin, trang tin điện tử của ngành, địa phương.

Thứ mười, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch, internet và mạng xã hội. Hội Nhà báo thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp và nghiệp vụ báo chí cho hội viên, phóng viên; tiếp tục phát động hội viên tích cực tham gia các Giải báo chí do Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam và các bộ, ngành trung ương tổ chức. Hội Văn học nghệ thuật, tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh đạt hiệu quả, chất lượng, có nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân; chuẩn bị tốt các công việc để tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh, Mỹ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh năm 2023 đảm bảo yêu cầu.

                                                                                          Tin, ảnh: Bé Ba

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 3 092
  • Tất cả: 8761718

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn