Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến thăm và chúc mừng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Ngày 17/6/2022, Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Trà Vinh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Cán bộ Lữ đoàn 125 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, viên chức Đài PT&TH Trà Vinh

Đại diện Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân có Đại tá Lê Nam Sơn, Phó Lữ đoàn trưởng và các thành viên. Tiếp đoàn có đồng chí Tăng Chí Huấn, Tỉnh ủy viên-Giám đốc Đài PT&TH Trà Vinh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Trà Vinh cùng các Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Nam Sơn báo cáo một số hoạt động của Lữ đoàn 125 trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phối hợp với các địa phương trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, giữ gìn an ninh chủ quyền biển đảo. Đại tá Lê Nam Sơn đặc biệt quan tâm tỉnh Trà Vinh do có bờ biển dài hơn 65 km, với số lượng tàu thuyền đánh bắt cũng như ngư dân nuôi trồng thủy hải sản trên biển đông. Cùng với đó là các công trình trên biển được xây ngày một nhiều hơn như điện gió, Cảng Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải, công trình cho luồng tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu với số lượng tàu thuyền trong nước và quốc tế ra vào thường xuyên nên việc giữ gìn an toàn, an ninh trên biển luôn được chú trọng.

Thời gian qua, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với Tỉnh ủy Trà Vinh, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện nhiều chương trình như: Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” đã gặp gỡ ngư dân Trà Vinh để trao đổi, thông tin về các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản pháp luật về biển, khai thác, đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp; thông tin về vị trí các âu tàu của Hải quân đang phục vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, các tần số thông tin liên lạc để sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi hoạt động trên biển. Vùng 2 Hải quân đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao cứu sinh và nhiều phần quà tới ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; phát hơn 1 nghìn bộ tài liệu về nội dung một số điều cần biết dành cho ngư dân và khai thác hợp pháp có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững.

Lãnh đạo Lữ đoàn 125 và Đài PT&TH Trà Vinh trao đổi thông tin tuyên truyền biển đảo

Thay mặt cán bộ, viên chức Đài PT&TH Trà Vinh, đồng chí Tăng Chí Huấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, cũng như Đại tá Lê Nam Sơn đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí Tăng Chí Huấn cũng báo cáo công tác tuyên tuyền biển đảo của Đài PT&TH Trà Vinh trong thời gian qua là đã liên tục đưa tin cũng như mở nhiều chuyên mục: Biển đảo quê hương, Biển xanh quê hương, Biển mặn tình người …để tuyên truyền đến nhân dân vai trò quan trọng của việc gìn giữ chủ quyền lãnh thổ trên biển, quảng bá tiềm năng kinh tế biển và đồng hành cùng với nhân dân khu vực biên giới biển phát triển kinh tế để nhân dân an tâm bám biển.

Lãnh đạo hai đơn vị thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các hoạt động của lực lượng Hải quân nhằm giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Nguyễn Văn Chót

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 3 101
  • Tất cả: 8761727

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn