Tháng 02, tai nạn giao thông tăng

Trong tháng 02, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 07 người, bị thương 15 người, thiệt hại tài sản khoảng 31,5 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 02 vụ, 02 người chết, 06 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang 03 vụ; huyện Cầu Kè, Càng Long, thị xã Duyên Hải mỗi nơi 02 vụ; thành phố Trà Vinh, huyện Châu Thành, huyện Duyên Hải, huyện Trà Cú mỗi nơi 01 vụ. Trong đó, xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 03 người.

Để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, trong tháng 02, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức được 85 cuộc tuyên truyền, có khoảng 11.756 lượt người dự. Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, như Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định 123 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100; mức xử phạt một số lỗi vi phạm thường gặp, như chạy quá tốc độ quy định; không giấy phép lái xe; nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông… Qua các buổi tuyên truyền, phần lớn người dân đều nắm rõ các quy định của pháp luật.

anh tin bai

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Tiểu Cần tuyên truyền về Luật giao thông tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS,THPT huyện Tiểu Cần 

anh tin bai

Cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm

Song song với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các lực lượng liên quan và Công an cơ sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông. Đã tổ chức trên 1.813 ca tuần tra, phát hiện 3.351 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 2.396 trường hợp với số tiền trên 04 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 471 trường hợp, tạm giữ 2.207 phương tiện và 1.569 giấy tờ các loại. Lỗi vi phạm nhiều nhất là không có giấy phép lái xe 1.139 trường hợp; không giấy đăng ký xe 788 trường hợp; vi phạm về tốc độ 631 trường hợp, còn lại là vi phạm các lỗi khác. Đáng lưu ý, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, Cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng chức năng phát hiện 1.196 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 637 trường hợp với số tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Một trong những lỗi vi phạm phổ biến nữa là chạy xe quá tốc độ quy định. Trưa và chiều ngày 22/02, tham gia cùng Tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tốc độ trên tuyến Quốc lộ 53 đoạn thuộc xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành. Qua gần 01 giờ thực hiện nhiệm vụ, phóng viên ghi nhận có đến 11 trường hợp xe mô tô vi phạm về tốc độ. Quy định tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 50 km/h, nhưng nhiều người chạy với tốc độ từ 60 đến 82km/h. Đối với các trường hợp vi phạm, ngoài việc lập biên bản xử lý, Cảnh sát giao thông còn tuyên truyền, giải thích các lỗi vi phạm cho người vi phạm biết để từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, tuyên truyền tại các bến đò ngang trên địa bàn huyện Cầu Kè

Riêng lĩnh vực đường thủy, Cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với Thanh tra giao thông đường thủy tăng cường kiểm tra các phương tiện chuyên chở hàng hóa, các bến khách…tập trung kiểm tra các lỗi như chở quá số người quy định, chở hàng hóa vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn, phương tiện không đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật… Qua kiểm tra thực tế, các chủ bến và người điều khiển phương tiện đều chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, Cảnh sát đường thủy còn tuyên truyền tới các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về tham gia giao thông đường thủy nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra. Trong tháng 02, đã tổ chức tuần tra 209 ca, phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 95 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền 204 triệu đồng, tạm giữ 02 phương tiện và 86 giấy tờ các loại.

Tháng 02, mặc dù các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp công tác, nhưng tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Thời gian tới, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông. 

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người cùng tham gia giao thông trên đường, đề nghị mỗi người hãy nêu cao tinh thần tự giác chấp hành pháp luật, không phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu; phải chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ. Đặc biệt là phải tuân thủ nghiêm quy định“Đã uống rượu, bia - Không lái xe!”.

Phạm Hơn
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 3 700
  • Tất cả: 8758347

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn