Trà Vinh chăm lo tốt chính sách cho người có công
Chăm lo cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công là chủ trương nhất quán từ trước đến nay của Đảng, Nhà nước ta. Chính sách người có công với cách mạng, là chủ trương lớn, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện, chính sách từng bước đã đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng tình, gia đình chính sách phấn khơi, tạo được niềm tinh rất lớn của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, thể hiện sâu sắc truyền thống, đạo lý của dân tộc ta “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Lễ công bố kết quả giám định AND xác định danh tính liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Duyên Hải

Quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh, liệt sỹ và thấm nhuần đạo lý truyền thống cao đẹp của dân tộc “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng các ngành, các cấp trong tỉnh luôn có sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi của nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công.

Đến nay, chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công đã được xây dựng và thực hiện tương đối toàn diện; ngoài trợ cấp còn có chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, sản xuất – kinh doanh, tạo việc làm; ưu đãi đối với con của người có công đang theo học ở các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được hưởng chế độ trợ cấp mỗi năm 1 lần mua đồ dùng, sách vở, dụng cụ học tập, được miễn giảm học phí và các khoản đóng góp khác, học sinh ở các trường chuyên nghiệp, dạy nghề, dân tộc nội trú được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hiện có trên 64.000 người có công và thân nhân được xác nhận và giải quyết chế độ ưu đãi của nhà nước, trong đó có trên 10 nghìn người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng từ ngân sách của nhà nước với kinh phí trên 225 tỷ đồng/năm, số còn lại hưởng chế độ ưu đãi 1 lần theo quy định. Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có trên 25 nghìn người được trợ cấp 1 lần theo các Quyết định 290, 188, 53, 142, 38; 62, 170, 40; 49 của Thủ tướng Chính phủ; trên 60 học sinh, sinh viên là con người có công đủ điều kiện hưởng chế độ ưu đãi về giáo dục và đào tạo với kinh phi trợ cấp bình quân trên 01 tỷ đồng/năm. Tỉnh có trên 24 nghìn người có công, thân nhân và cựu chiến binh được nhà nước mua thẻ BHYT với kinh phí gần 20 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt trong năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – liệt sỹ và biểu dương 160 người có công với cách mạng tiêu biểu, giai đoạn 2017 - 2021. 

Trong năm 2023, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, Tỉnh dự kiến dành hơn 12 tỷ đồng để tặng quà cho trên 25 nghìn lượt người có công và thân nhân, trong đó kinh phí địa phương là gần 6 tỷ đồng, còn lại là kinh phí Trung ương. Nhân dịp này tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà cho gia đình người có công và thân nhân; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; tổ chức họp mặt gia đình thương binh, liệt sỹ ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

                                                                   Bài và ảnh: Nguyễn Văn Bé

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 277
  • Trong tuần: 3 284
  • Tất cả: 8761575

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn