Trà Vinh chú trọng việc nâng cao nhận thức của người dân để chủ động, tích cực tham gia BHYT
Nhằm hướng tới mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, góp phần giảm chi phí, gánh nặng cho gia đình khi có người thân bị ốm đau, tai nạn các cơ quan, đơn vị đã và đang thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chế độ chính sách BHYT, tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm thay đổi nhận thức của người dân để chủ động, tích cực tham gia BHYT.

Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền đến người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW “về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước giúp cho người dân nâng cao nhận thức hiểu đúng và đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp gắn với tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội của Đảng và nhà nước; đảm bảo ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh, Công ty Cổ phần dược phẩm TV. PHARM xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Tính đến nay, đã tổ chức được 04 cuộc, trên địa bàn 18 xã, phường của 4 huyện, thành phố, gồm: Càng Long, Tiểu Cần, Cầu Kè và thành phố Trà Vinh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh cử 18 lượt cán bộ tham gia thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm. Bệnh viện trường Đại học Trà Vinh cử 61 y, bác sĩ phục vụ cho việc khám bệnh; Công ty cổ phần dược phẩm TV. PHARM cung cấp cơ số thuốc và cử 34 dược sĩ tham gia cấp thuốc, tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 987 người dân. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng tặng 67 thẻ bảo hiểm y tế cho người người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí để thực hiện việc khám bệnh, tặng thẻ bảo hiểm y tế và cấp thuốc miễn phí trị giá trên 340 triệu đồng, từ nguồn vận động các đơn vị: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trà Vinh TV PHARM, Bảo hiểm xã hội tỉnh và doanh nghiệp tại địa phương.

Bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh khám bệnh cho người dân tại chương trình.

Hiệu quả từ công tác phối hợp và với những nỗ lực của các ngành trong công tác phối hợp tuyên truyền cùng với chính quyền địa phương, số người tham gia BHXH, BHYT của tỉnh ngày càng tăng, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, người lao động và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đã được nâng lên rõ rệt; công tác BHXH, BHYT đã được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin truyền thông từ cấp tỉnh đến cơ sở và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng được mở rộng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 84.000 người tham gia BHXH, chiếm 29,98% lực lượng lao động trong độ tuổi, bảo hiểm xã hội tự nguyện chiếm 4% lực lượng lao động; BHYT có trên 824.000 người tham gia, tỉ lệ bao phủ dân số đạt trên 90%. Quyền lợi, chế độ của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. 

Công ty Cổ phần dược phẩm TV.PHARM  và BHXH huyện Cầu Kè cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo xã Tam Ngãi, huyện Cầu kè

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện việc tuyên truyền về BHXH, BHYT, BHTN và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 05 huyện, thị xã còn lại cho trên 1.000 người dân theo kế hoạch.

Huỳnh Văn Phến

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 255
  • Trong tuần: 3 262
  • Tất cả: 8761553

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn