Trưởng Công an xã phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu xây dựng “pháo đài” phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Qua gần 01 năm được điều động về đảm nhiệm Trưởng Công an xã, dù ở môi trường công tác mới, nhưng Trung tá Sơn Huỳnh Na, Trưởng Công an xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần luôn được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và sự tin yêu, quý mến của người dân địa phương bởi tinh thần tận tụy, hết lòng với công việc. Gặp anh sau khi tỉnh Trà Vinh vừa kết thúc việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Những ngày này đồng bào Khmer đang chuẩn bị đón mừng lễ Sêne - Đônlta, là người dân tộc Khmer nhưng anh vẫn thường trực ở đơn vị, tất bật với nhiệm vụ được giao, cùng đồng đội lên kế hoạch, chuẩn bị phương án tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, dự phòng khi người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương.

Trung tá Sơn Huỳnh Na

Hơn 3 tháng, kể từ khi tỉnh Trà Vinh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tá Sơn Huỳnh Na luôn sâu sát cùng CBCS Công an xã thường trực 24/24 giờ, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, luôn bám chặt địa bàn, đặc biệt là quản lý di biến động nhân, hộ khẩu. Đồng thời, phối hợp đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Với cương vị là người đứng đầu của lực lượng Công an xã trong tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng “pháo đài” vững chắc phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, Trung tá Sơn Huỳnh Na luôn nhắc nhở, giúp đỡ CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng hành với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Với anh, để có được một địa bàn bình yên, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm an ninh, trật tự, ngoài làm tốt công tác chuyên môn thì công tác dân vận cũng giữ một vị trí quan trọng, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Để giúp người dân an tâm, không hoang mang lo lắng trước tình hình dịch bệnh, anh cùng đồng đội làm tốt việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để phân loại, sàng lọc, kịp thời tham mưu cho cấp có thẩm quyền áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp.

Trung tá Sơn Huỳnh Na kể rằng, qua 22 năm công tác trong ngành Công an, thì có hơn 19 năm anh làm trinh sát an ninh. Khi được điều động về đảm nhiệm Trưởng Công an xã, mặc dù ở cương vị và môi trường công tác mới, nhưng với những kinh nghiệm tiếp xúc và gần gũi với người dân qua nhiều năm đúc kết được khi còn công tác ở đội An ninh Công an huyện Tiểu Cần, anh đã vận dụng ngay vào nhiệm vụ mới, nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu giúp Đảng ủy, UBND xã nhiều chương trình, kế hoạch công tác Công an, bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn; tập trung xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông qua các mô hình, câu lạc bộ, tổ tự quản về ANTT; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các âm mưu, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, giúp người dân nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng; kịp thời xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác và phương án phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội sát với tình hình, đặc thù địa phương. Ngoài việc chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, tổ chức các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm giữ gìn ANTT địa phương đạt hiệu quả, Trung tá Sơn Huỳnh Na còn cùng CBCS trong đơn vị thường xuyên sâu sát địa bàn, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhân dân; kịp thời tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vấn đề thuộc thẩm quyền ngay từ cơ sở; không để phát sinh mâu thuẫn, tạo thành điểm nóng phức tạp về ANTT. Chính vì vậy, chỉ gần 01 năm công tác tại xã thì các hộ gia đình và những người có uy tín tại địa phương đã tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình, đồng thời trở thành “tai, mắt” giúp lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Trung tá Sơn Huỳnh Na và CBCS trong đơn vị đã góp phần quan trọng bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng được kiểm soát chặt. Trong đợt thi đua đặc biệt “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 76 năm Quốc khánh 02/9”, anh đã chỉ đạo lực lượng triệt xóa 02 vụ, 09 đối tượng đánh bạc ăn thua bằng tiền; điều tra làm rõ 02/02 vụ trộm cắp tài sản; 01 vụ, 10 đối tượng tàng trữ hung khí gây thương tích cho người khác; bắt quả tang 03 vụ, 04 đối tượng sử dụng kích điện đánh bắt thủy sản trái phép; 02 vụ, 02 đối tượng say rượu, bia gây mất trật tự công cộng và làm hư hỏng tài sản của người khác; chỉ đạo lực lượng quản lý chặt đối tượng nghiện trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Qua đó, đã tham mưu cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 09 vụ, 21 trường hợp, với số tiền trên 44 triệu đồng.

Điển hình là vào ngày 23/06/2021, nhờ được người dân tin tưởng cung cấp thông tin, nên đã anh cùng CBCS ngăn chặn được 02 nhóm, 10 đối tượng chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Hay vụ đánh bạc xảy ra vào ngày 05/7/2021, 08 đối tượng đã tụ tập tại chòi lá (ấp Cây Ổi) để lắc tài - xỉu ăn thua bằng tiền, với số tiền thu được tại hiện trường 120 triệu đồng. Qua điều tra, lực lượng Công an đã làm rõ hành vi của từng đối tượng và xử lý theo quy định pháp luật.

Trung tá Sơn Huỳnh Na chia sẻ, sau khi được điều động về làm Trưởng Công an xã Tập Ngãi, anh không ngừng tìm tòi và vận dụng những kiến thức đã học cùng quá trình công tác thực tiễn một cách sáng tạo, kịp thời tham mưu Đảng ủy, UBND xã những kế hoạch về công tác bảo đảm ANTT, lồng ghép vào các cuộc sinh hoạt chi bộ để tuyên truyền, phổ biến đến tất cả đảng viên trong chi bộ nắm và thực hiện. Trong phân công giao việc, anh luôn phân công cụ thể chỉ tiêu để thực hiện nhiệm vụ cho từng CBCS và cân nhắc để phát huy được sở trường của từng CBCS; quan tâm động viên CBCS với sự chân thành, gần gũi. Thời gian tới, anh sẽ cùng tập thể Công an xã giữ vững tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh. Song song đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát để xử lý các trường hợp vi phạm.

 Trung úy Trần Hoàng Phúc, Công an viên xã Tập Ngãi hào hứng cho biết: Trung tá Sơn Huỳnh Na là người chỉ huy gương mẫu, đúng mực, không thiên vị, đặc biệt luôn quan tâm, chia sẻ với CBCS trong công việc, cũng như trong đời sống, tạo mọi điều kiện cho từng CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân anh đã học được ở người chỉ huy của mình cách giải quyết công việc đến nơi đến chốn, mạnh dạn và dứt khoát nhưng không kém phần linh hoạt, mềm dẻo. Làm bất cứ việc gì, Trung tá Sơn Huỳnh Na cũng lên kế hoạch và phương án xử lý cụ thể. Từ đó, tình hình an ninh, trật tự và tệ nạn xã hội trên địa bàn được kéo giảm.

Ông Trần Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Tập ngãi cho biết, gần 01 năm qua, kể từ khi Trung tá Sơn Huỳnh Na được điều động về làm Trưởng Công an xã, anh đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy và chính quyền địa phương về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tệ nạn xã hội giảm đáng kể, đặc biệt trong công tác tham mưu phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Anh luôn gương mẫu, tập hợp lực lượng, chỉ huy lực lượng, bảo đảm thực hiện tốt các kế hoạch chống dịch của địa phương, đạt được những kết quả khả quan. Điển hình là tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức các chốt, các tổ tuần tra kiểm soát và duy trì hoạt động liên tục, hiệu quả. Đạt được điều đó, Công an xã đã phát huy tốt vai trò xung kích trên tuyến đầu, đồng hành cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh, trật tự” ở cơ sở.

Với tinh thần, trách nhiệm, tận tụy trong công việc, Trung tá Sơn Huỳnh Na đã góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm ANTT địa bàn. Anh đã không ngừng nỗ lực phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì nhân dân phục vụ, được dân tin, dân quý và mới đây anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu qua đợt 1 “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 76 năm Quốc khánh 02/9”.  

           Xuân Thảo

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 3 095
  • Tất cả: 8761721

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn