Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người tham gia giao thông
Sáng ngày 27/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (TTATGT) trong tình hình mới; đánh giá kết quả công tác thực hiện Điện của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo nhiệm vụ công tác đảm bảo TTATGT năm 2023 và quán triệt các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5, cao điểm du lịch hè năm 2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Tại điểm cầu Công an tỉnh Trà Vinh, dự Hội nghị có Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc, Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu khai mạc và quán triệt các nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, quan điểm của Thủ tướng Chính phủ là phải đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội  (TTATXH) của đất nước; lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; đảm bảo quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng. Chỉ thị đã xác định mục tiêu đối với công tác đảm bảo TTATGT là: thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về tham gia giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hoá giao thông trong Nhân dân; giảm thiểu TNGT, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khoẻ, tính mạng, tài sản của Nhân dân, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nêu rõ 9 nhiệm vụ, giải pháp mà lực lượng CAND và các ngành, các cấp phải thực hiện; trong đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về đảm bảo TTATGT. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác có liên quan đến đầu tư, xây dựng, quản lý hành lang an toàn giao thông. Trong quá trình xử lý vi phạm, phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm; nghiêm cấm lực lượng chức năng bỏ qua lỗi vi phạm dưới mọi hình thức. Cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị. Cương quyết khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT có dấu hiệu tội phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật…

Bám sát Điện 76 của Bộ trưởng Bộ Công an và Kế hoạch 299 của Cục CSGT, toàn lực lượng đã xử lý 176.122 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn; 28.358 trường hợp vi phạm vận tải hàng hóa “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm, đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường xử lý các vi phạm như người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, nồng độ cồn; phương tiện vận tải vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; vi phạm tốc độ, kiên quyết xử lý các phương tiện hết hạn kiểm định, không để các phương tiện này hoạt động, không cho đưa vào sử dụng phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng; xử lý nghiêm tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện phóng nhanh, lạng lách, mang theo hung khí diễu phố, đua xe trái phép; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT...Các địa phương quan tâm cân đối ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp để đầu tư triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ và cửa ngõ các địa phương, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT và bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đạt Nhân                                                                                                                                     

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 3 321
  • Tất cả: 8761612

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn