Xử lý trên 2.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong tháng 2 năm 2022, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các lực lượng liên quan và Công an cơ sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông. Đã tổ chức trên 1.900 ca tuần tra kiểm soát với gần 7.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua đó, phát hiện 2.269 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 1.624 trường hợp với số tiền trên 04 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 218 trường hợp, tạm giữ 1.444 phương tiện và 898 giấy tờ các loại.

Lỗi vi phạm nhiều nhất là không có giấy phép lái xe 677 trường hợp; không giấy đăng ký xe 241 trường hợp; vi phạm về tốc độ 153 trường hợp, còn lại là vi phạm các lỗi khác. Đáng lưu ý, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, Cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng chức năng phát hiện 526 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và 01 trường hợp người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy.

Để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông bố trí các tổ tuần tra trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhìn chung, người dân có chấp hành tốt Luật giao thông, đi đúng phần đường, làn đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe theo quy định, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người điều khiển phương tiện và người đi đường.

Tổ công tác xử lý tốc độ kiểm tra 01 trường hợp vi phạm

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lập biên bản vi phạm

Trung tá Nguyễn Văn Linh, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Châu Thành cho biết: hiện nay vẫn còn tình trạng người dân điều khiển phương tiện tham gia giao thông với tốc độ nhanh, gây nguy hiểm, nếu có tình huống bất ngờ xảy ra thì không thể xử lý kịp, từ thực tế đó chúng tôi đã tham mưu Ban lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch xử lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông để từng bước vừa tuyên truyền, vừa xử lý có hiệu quả. Để công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian tới ngày càng được giữ vững ổn định khuyến cáo bà con khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông chúng ta phải chạy theo đúng phần đường, làn đường; phải giữ khoảng cách an toàn, không được phóng nhanh, vượt ẩu, phải chấp hành nghiêm các biển báo hiệu đường bộ, các tín hiệu đèn giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân mình cũng như những người điều khiển phương tiện, tham gia giao thông.

Trong tháng qua, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 03 người, thiệt hại tài sản khoảng 25 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 02 vụ, 02 người chết. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và thành phố Trà Vinh mỗi nơi 01 vụ. Trong đó, có 01 vụ liên quan đến ô tô.

Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, trong tháng qua, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân bằng nhiều hình thức, như xây dựng các phóng sự an toàn giao thông, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp thông qua công tác tuần tra kiểm soát… Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, như Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định 123 của Chính phủ quy định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng; mức xử phạt một số lỗi vi phạm thường gặp, như: chạy quá tốc độ quy định; không giấy phép lái xe; nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông…

Trong tháng qua, mặc dù các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp công tác. Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế. Thời gian tới, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông. Đề nghị mỗi người khi tham gia giao thông cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành pháp luật, không phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu, không sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện, hãy thể hiện là người có văn hóa khi tham gia giao thông.

                                                   Phạm Hơn

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 257
  • Trong tuần: 3 264
  • Tất cả: 8761555

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn