Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Bí thư
Ngày 26/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW  ngày 17/4/2009 của Ban Bí thư về “Tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu hoạt động "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa”; triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Dự hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương. Các đồng chí Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Chí Cường phát biểu kết luận hội nghị

    Báo cáo tại hội nghị và các tham luận của đại biểu cho biết, trong 10 năm qua, các thế lực thù địch không ngừng sử dụng các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, nhà nước ta hết sức tinh vi, nhất là việc tăng cường sử dụng Internet và mạng xã hội để tuyên truyền, tán phát thông tin có quan điểm sai trái thù địch, thông tin xấu, độc, nhằm thúc đẩy quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Với tinh thần chủ động, tích cực, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã nhận thức đầy đủ về các âm mưu, thủ đoạn và hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Tập trung lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời giải quyết những vướng mắc, bức xúc trong cán bộ, đảng viên góp phần tích cực trong định hướng dư luận xã hội. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp để đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Cán bộ, đảng viên đã tích cực chia sẻ thông tin tích cực, có định hướng về các sự kiện lịch sử trong nước và quốc tế, các sự kiện văn hóa, xã hội của tỉnh, của đất nước, kết quả thực hiện chính sách của Đảng và nhà nước về tôn giáo và dân tộc, góp phần đẩy lùi thông tin có quan điểm sai trái, thù địch.


Chủ trì Hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới để triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, trong đó chú trọng tăng cường chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tuyên truyền, giáo dục xây dựng văn hóa ứng xử cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân về văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trên không gian mạng; tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội theo quy định của pháp luật, kiểm soát chặt chẽ an ninh, an toàn thông tin; ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi lưu trữ, cung cấp, đăng tải, phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, kích động, chống phá trên Internet, mạng xã hội; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội; chủ động cung cấp thông tin định hướng trước những vấn đề nhạy cảm, bức xúc mà cộng đồng mạng đang quan tâm, bình luận đa chiều.

    
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 34

    Dịp này, Hội nghị đã trao 21 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Bí thư.

Tin, ảnh: Chí Quyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 686
  • Trong tuần: 4 458
  • Tất cả: 8757893

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn