Ông TRẦN QUỐC TUẤN, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: hướng đến mục tiêu làm cho người dân có cuộc sống khá giả hơn nữa và sống trong môi trường xã hội có ANTT được đảm bảo hơn nữa.
Trong các ngày 5-7/5/2021, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Cầu Kè, Càng Long. 

Khi thông qua Chương trình hành động, ông Trần Quốc Tuấn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết nếu được cử tri tín nhiệm, tiếp tục lựa chọn, bầu làm ĐBQH khóa XV, sẽ phát huy hết khả năng, sở trường và nhất là kinh nghiệm đã từng làm Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII, để tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò của người ĐBQH, tham gia cùng với Quốc hội tổ chức thực hiện có hiệu quả 03 chức năng chính của Quốc hội đó là, Chức năng lập pháp; Chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và Chức năng giám sát tối cao hoạt động của Nhà nước. Dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri; lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của chính quyền cơ sở, từ đó nghiên cứu chọn lọc phản ánh đến với Quốc hội, Chính phủ  và các cơ quan có chức năng của Trung ương, để kịp thời giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời và hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cử tri đối với các nội dung thuộc trách nhiệm của tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm đến 03 vấn đề, đó là: (1) vấn đề thu nhập; (2) vấn đề chính sách và (3) vấn đề an toàn cho người dân, hướng đến mục tiêu làm cho người dân có cuộc sống khá giả hơn nữa và sống trong môi trường xã hội có an ninh trật tự được đảm bảo hơn.

Cụ thể là:

(1) Phải tìm nhiều cách để làm cho người dân có thu nhập cao hơn nữa, để cuộc sống của người dân khá giả hơn nữa. Cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo: thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghệp, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất chất lượng, giúp cho các sản phẩm của người nông dân làm ra dễ dàng tiêu thụ hơn; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp bên ngoài về tỉnh để đầu tư chế biến nông sản; tìm đầu ra cho nông sản trái cây, lúa gạo, thủy sản, vật nuôi gia súc, gia cầm và các loại hàng hóa khác… có như vậy sẽ giảm bớt áp lực và nổi lo cho bà con là “cứ được mùa thì rớt giá”; sẽ tập trung chỉ đạo phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch để tạo thêm nhiều việc làm mới ở nông thôn, nhất là tạo thêm việc làm cho người nghèo, người có thu nhập thấp, góp phần nâng cao mức sống cho người dân địa phương.

(2) Về vấn đề chính sách đối với người có công, chính sách dân tộc, tôn giáo, chính sách cho hộ nghèo, chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp, khóm. Sẽ dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các cô chú thuộc hộ gia đình chính sách, hộ gia đình dân tộc, hộ nghèo, những người hoạt động không chuyên trách qua đó sẽ nghiên cứu các văn bản luật, làm cơ sở đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung và ban hành các chính sách mới phù hợp hơn, giúp cho các đối tượng trên có cuộc sống tốt hơn nữa. Cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo thực hiên tốt các vấn đề liên quan đến chính sách dân tộc, tôn giáo nhằm đảm bảo tính ổn định, hài hòa tốt nhất ở hai lĩnh vực này.

(3) Phải tìm cách giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống an bình cho người dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn, làm tốt hơn nữa công tác dự báo, nắm chắc tình hình, để đấu tranh phòng chống, làm giảm bớt các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, trộm cắp và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.....…. để người dân an tâm lao động, an tâm sản xuất kinh doanh. Cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng để nâng cao hơn nữa lòng tin của người dân đối với cán bộ và đối với Đảng.

Được biết, ông Trần Quốc Tuấn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 trên địa bàn 04 huyện Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần và Thành phố Trà Vinh cùng các ông, bà Diệp Duyên Anh, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Trà Vinh; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Trà Vinh; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở , TBXH tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TW, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBGQ về Thanh niên Việt Nam.

Khánh Quỳnh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 715
  • Trong tuần: 4 487
  • Tất cả: 8757922

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn