Ứng viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh: quan tâm sâu sắc đến vùng có đông đồng bào Khmer
Ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trầm Hải Vũ Trưởng Phòng Khoa giáo - Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là 2 trong 24 người dân tộc Khmer trong 83 người được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khóa X.

Trong các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri địa bàn ứng cử, ứng cử viên Kiên Quân, và ông Trầm Hải Vũ đặt biệt quan tâm đến các vấn đề của vùng có đông đồng bào Khmer.

Ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, người có 36 năm công tác, được phân công nhiều nhiệm vụ khác nhau từ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, công tác dân tộc hay trên cương vị Bí thư Huyện ủy ông điều quan tâm sâu sắc đến vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer. Lần này được phân công về địa bàn ứng cử là các xã vùng ruột của huyện Trà Cú, tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn. Ông cho biết, bản thân đặc biệt quan tâm đến các vấn đề: trên lĩnh vực kinh tế, quan tâm đẩy mạnh công tác chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và mức sống cho bà con nông dân; về lĩnh vực văn hóa - xã hội: quan tâm phát triển về Giáo dục - Đào tạo; Khoa học và Công nghệ, Y tế chăm sóc sức khỏe; bảo vệ môi trường; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và của đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, tiếp tục duy trì và khuyến khích việc dạy học tiếng Khmer trong các trường phổ thông và các điểm chùa Khmer trong tỉnh; tập trung xây dựng đạt chuẩn và từng bước nâng chất lượng  ấp, xã nông thôn mới:  ấp, xã  đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, không có ma túy, không có tín dụng đen, … và hạn chế đến mức thấp nhất các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, để mọi người dân được yên tâm trong sản xuất và cuộc sống.

Ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Ông Trầm Hải Vũ, Trưởng Phòng Khoa giáo - Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là người dân tộc Khmer, cũng là người con của quê hương Trà Cú, được giới thiệu về ứng cử trên địa bàn quê nhà. Xuất thân là nhà giáo, nay tham mưu công tác Khoa giáo bao gồm các lĩnh vực: Khoa học, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân và các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội. Trong chương trình hành động của mình ông chú trọng đến vấn đề giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn để cải thiện đời sống trong vùng có đông đồng bào Khmer; vấn đề an toàn thực phẩm cho người dân theo chuỗi từ trang trại nuôi trồng cho đến bếp ăn; vấn đề tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa chung tay phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; vấn đề vệ sinh môi trường và nước sạch ở nông thôn…. Để có thể có nhiều ý kiến sát với thực tế và đóng góp có hiệu quả cho hoạt động của Hội đồng nhân dân, ông cam kết: chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; tham dự đầy đủ các kỳ họp, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết nghị của Hội đồng nhân dân tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; chủ động giám sát, kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.

Ông Trầm Hải Vũ thông qua chương trình hành động

Trong lần bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Trà Cú có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng hhân dân tỉnh. Ông Kiên Quân ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11 gồm các xã: Phước Hưng, Tân Hiệp, Long Hiệp, Ngọc Biên, Hàm Giang và Hàm Tân. Ông Trầm Hải Vũ ứng cử tại đơn vị bầu cử số 12 gồm thị trấn Trà Cú, thị trấn Định An, xã Định An, xã Đại An, xã Thanh Sơn, xã Kim Sơn, xã Ngãi Xuyên, xã Lưu Nghiệp Anh, xã An Quảng Hữu, xã Tân Sơn, xã Tập Sơn.

Khánh Quỳnh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 2 998
  • Tất cả: 8759751

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn