Ông Kim Ngọc Thái: mong muốn tiếp tục là đại biểu HĐND tỉnh để gắn trách nhiệm cùng với lãnh đạo tỉnh quyết tâm chỉ đạo để "Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030"
Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 12 thuộc huyện Trà Cú, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khóa IX cho biết: "Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Được đại diện cho nhân dân nói lên tiếng nói đề xuất để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh ngày càng vững mạnh".

Ông Kim Ngọc Thái đã tham gia đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, trong nhiệm kỳ qua, ông đã cùng các đại biểu HĐND tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành nhiều chính sách của địa phương để tạo điều kiện tốt nhất giúp cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Góp phần quan trọng đưa tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm của tỉnh đạt 11,95%, quy mô nền kinh tế tăng gấp 1,89 lần so với năm 2015; GRDP bình quân đầu người 63,14 triệu đồng/người/năm, tăng gần 2,2 lần so năm 2015; năm 2015 là 35.506 hộ nghèo chiếm 13,2%, đến nay còn 5.204 hộ chiếm 1,8%.

Mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh cũng đã định hướng là "Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030", theo ông đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết mong muốn tiếp tục là đại biểu HĐND tỉnh để gắn trách nhiệm cùng với lãnh đạo tỉnh quyết tâm chỉ đạo đạt được mục tiêu đó.

Ông Kim Ngọc Thái trình bày chương trình hành động

Để thực hiện các mục tiêu trên, trên cơ sở xác định những thuận lợi, khó khăn của tỉnh nhà trong giai đoạn tới, ông xác định cá nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Thực hiện tốt vai trò, chức năng của người HĐND tỉnh với trách nhiệm cao nhất. Gặp gỡ tiếp xúc cử tri đầy đủ, đúng quy định. Luôn lắng nghe tạo sự gần gũi để người dân sẵn sàng chia sẻ, mạnh dạn đề xuất những vấn đề bức xúc mang tính đại diện chung của cộng đồng, của địa phương. Kiến nghị và chỉ đạo đến các cấp chính quyền giải quyết kịp thời, đúng pháp luật.

- Quan tâm rà soát, bổ sung quy hoạch đào tạo cán bộ trẻ, nữ, dân tộc cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

- Gợi ý UBND tỉnh chọn những vấn đề bức xúc trình HĐND tỉnh và tham gia cùng HĐND tỉnh xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung một số chính sách tạo điều kiện thu hút đầu tư trên các lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng sạch... Đẩy mạnh chuyển đổi sản xuất; xây dựng cây con chủ lực, có chuỗi giá trị; kêu gọi đầu tư khâu chế biến để xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa nông sản. Quan tâm chỉ đạo đầu tư hệ thống thủy lợi, các cống đầu mối nhằm phục vụ sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Xây dựng các huyện còn lại đạt chuẩn Nông thôn mới. Chú trọng các chính sách an sinh xã hội, dạy nghề, giải quyết việc làm; xóa đói giảm nghèo; nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách; phát triển y tế, giáo dục, nâng cao đời sống của người dân…

- Ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra việc giải quyết, trả lời đơn thư của các cơ quan chính quyền; phản ảnh trung thực nguyện vọng của cử tri; đảm bảo thực hiện tốt những quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Với kinh nghiệm đã qua, những giải pháp cụ thể đã trình bày, cùng với cương vị công tác hiện tại, tin tưởng rằng nếu ông Kim Ngọc Thái trúng cử sẽ cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các địa phương, cử tri toàn tỉnh nỗ lực phấn để thực hiện đạt mục tiêu trong giai đoạn tới của tỉnh nhà.

Khánh Quỳnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 716
  • Trong tuần: 4 488
  • Tất cả: 8757923

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn