Cầu Kè khẩn trương kiểm soát không để dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm bùng phát ra cộng đồng
Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khi địa phương phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách, nhằm chủ động ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan và bùng phát ra ngoài cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân cũng như sự phát triển kinh tế chung của huyện nhà.

Khu vực thiết lập vùng cách ly y tế nơi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2

Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Cầu Kè đã phát hiện 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó ngày 31/5, Bộ Y tế công bố Trà Vinh có 01 người mắc Covid-19 và được xác định là BN7302 là nam, 21 tuổi, cư ngụ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, có liên quan đến BN6427 tại thành phố Hồ Chí Minh, sau khi truy vết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trên và đưa vào khu vực cách ly tập trung của huyện, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp F1 thì phát hiện thêm 1 người nữa dương tính với SARS-CoV-2, người này sinh năm 2009, là em trai của BN7302. Nhằm để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do vi rút SARS-CoV-2 gây ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội tại khu vực phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời chỉ đạo truy vết quyết liệt các trường hợp tiếp xúc, có liên quan để theo dõi sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định. Tính đến ngày 01/6, toàn huyện Cầu Kè đã truy vết được trên 1.200 trường hợp có liên quan đến BN7302, trong đó F1 là 39 người, F2 là 324 người và F3 là 913 người, hiện tại các trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện để theo dõi sức khỏe. Riêng 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được đưa đến Bệnh viện dã chiến số 01 tỉnh Trà Vinh để được theo dõi sức khỏe, điều trị.

Các hộ kinh doanh những mặt hàng thiết yếu không cần thiết ở thị trấn Cầu Kè tạm đóng cửa ngừng hoạt động

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa không để dịch bệnh lây nhiễm bùng phát trên diện rộng, trên tinh thần thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh về việc “Khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện và các địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như tuyên truyền, vận động nhân dân không tập trung đông người và dừng các hoạt động không cần thiết, đặc biệt là những hộ dân sống trên địa bàn thị trấn nơi phát hiện những ca nhiễm Covid-19.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã phát hiện 02 trường hợp dương tính với SARS CoV-2, bên cạnh đó các trường liên quan đến các ca nhiễm bệnh là tương đối nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ngoài cộng đồng là rất cao. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã kích hoạt các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn huyện, nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Trong thời gian này cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, thì các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, giám sát trong nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Đo thân nhiệt và rửa tay xác khuẩn cho người dân trước khi vào chợ

Ngoài ra, để chủ động trong công tác phòng, ngừa, ngăn chặn không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện Cầu Kè cũng đã và đang chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, vật chất, thuốc men, nhân lực, khu cách ly tập trung, nhằm ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Cầu Kè đã và đang tập trung dồn sức, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt với nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hy vọng rằng với sự tập trung cao độ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với ý thức chủ động chung sức của người dân, huyện Cầu Kè sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân./.

Bài, ảnh: Quang Huy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 2 998
  • Tất cả: 8759751

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn