Người đứng đầu, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của 3 cấp trên địa bàn tỉnh tập trung cao điểm phòng, chống dịch, không nghỉ lễ, thứ Bảy, Chủ Nhật
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo tại Công văn số 197-CV/TU, ngày 01/9/2021 về việc tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường ký ban hành.

Theo đó, công tác phòng, chống dịch đã được các ngành, các địa phương tập trung thực hiện, đến nay cơ bản kiềm chế, kéo giảm dịch bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bất cứ lúc nào, để tiến tới kiểm soát được dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã thêm 10 ngày. Để công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương tập trung lãnh đạo thực hiện tốt những nội dung:

1. Bí thư, Chủ tịch, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, phường, thị trấn; Bí thư, Chủ tịch, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh không nghỉ Lễ 02/9 và thứ Bảy, Chủ Nhật lần này để tập trung cao điểm phòng, chống dịch.

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại huyện Càng Long (ảnh MH)

2. Thực hiện nghiêm túc, triệt để giãn cách xã hội; tăng cường kiểm soát việc di chuyển của người dân, xử phạt nghiêm khắc người vi phạm và người cấp giấy đi đường thiếu trách nhiệm; cấp giấy tràn lan, không phù hợp nhu cầu thực tế; cấp sai đối tượng để bị lợi dụng; bảo đảm chỉ những người được cấp giấy di chuyển đúng quy định, lý do chính đáng được di chuyển, nhằm phòng, chống dịch lây lan hiệu quả.

3. Huy động nguồn nhân lực để xét nghiệm trong cộng đồng theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Y tế; đẩy nhanh xét nghiệm 100% dân ở khu vực nguy cơ cao, nhất là tại thành phố Trà Vinh (thời gian thực hiện từ 2 đến 3 ngày không để kéo dài, mất cơ hội vàng khống chế dịch bệnh), bóc tách được trường hợp nhiễm bệnh (F0) ra khỏi cộng đồng để điều trị, cách ly kịp thời các trường hợp có tiếp xúc (các loại F), không để phát sinh các ổ dịch mới.

4. Nhanh chóng tiêm vắc xin theo kế hoạch, lượng vắc xin được phân bổ phải nhận và tiêm ngay, không để chậm trễ, dù chỉ là một ngày; tiêm đúng đối tượng và thứ tự ưu tiên; những đối tượng được tiêm mũi 1 trước thì ưu tiên tiêm mũi 2 trước. Xử lý nhanh, kịp thời, nghiêm khắc theo công điện, kết luận chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước những trường hợp cho tiêm vắc xin không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng.

5. Lãnh đạo chủ chốt cấp xã, cấp huyện không được chủ quan, phải theo dõi nắm chắc tình hình ở địa phương, cơ sở để giải quyết kịp thời khó khăn về đời sống, sức khỏe người dân.

Trước đó, ngày 31/8/2021 Thường trực Tỉnh ủy đã có Công văn số 196-CV/TU về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại cơ sở; xây dựng xã, phường, thị trấn là pháo đài chống dịch với những chỉ đạo thể hiện quyết tâm cao nhất, lãnh đạo chỉ huy chặt chẽ, tập trung, thống nhất, không dao động và phải kiên quyết, kiên trì để dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 729
  • Trong tuần: 4 501
  • Tất cả: 8757936

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn