Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo uốn nắn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Ngày 05/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 260-CV/TU về việc uốn nắn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 Văn bản nêu:

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có nhiều văn bản và trực tiếp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo vệ sức khỏe, tính mạng, chăm lo đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; triển khai thực hiện kịp thời các chính sách của Trung ương, địa phương hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, chủ động, linh hoạt, kịp thời thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như: Giãn cách, cách ly, truy vết, xét nghiệm nhanh để tách các trường hợp F0 (dương tính) ra khỏi cộng đồng để điều trị; triển khai tiêm vắc xin nhanh, hiệu quả, đạt yêu cầu số lượng vắc xin được Trung ương phân bổ, đến nay mặc dù số ca F0 sau ngày 01/10 còn tăng khá nhiều nhưng cơ bản tỉnh ta cũng kiểm soát được các ổ dịch.

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, tương thân, tương ái; sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, không ngại gian lao, nguy hiểm, bất kể ngày đêm bảo vệ, chăm lo sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, kể từ ngày 01/10/2021 đến nay, sau khi tỉnh nới lỏng giãn cách, người ngoài tỉnh về địa phương đông, tỉnh đã liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chỉ tính từ ngày 01/10 đến ngày 05/11/2021, đã phát hiện 1.649 ca nhiễm, chiếm 52,18% tổng số ca nhiễm từ trước đến nay. Điều đáng quan tâm trong số các ca nhiễm là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang có xu hướng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do diễn biến của dịch bệnh tại các tỉnh trong khu vực ngày càng phức tạp, lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về địa phương phải cách lycùng lúc quá đông, lực lượng quản lý tại các khu cách ly mỏng, thiếu thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, lượng vắc xin được phân bổ để tiêm cho dân còn ít; một bộ phận còn lơ là, ý thức phòng, chống dịch Covid-19 chưa nghiêm, nhất là những người đã được tiêm vắc xin có tâm lý chủ quan. Trong thời gian tới, tiếp tục quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

1. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên tất cả các phương tiện truyền thông, huy động sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid - 19. Nội dung tuyên truyền phải hết sức cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện, trong đó, lưu ý xử lý nghiêm các thông tin sai sự thật. Thực hiện thường xuyên đăng tin, bài phóng sự biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực, phê phán những tập thể, cá nhân còn chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, không tuân thủ đúng nguyên tắc 5K, còn tụ tập đông người tại các quán ăn, uống... Đồng thời, tuyên truyền, vận động để tiếp tục phát huy tinh thần của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, thể hiện ý chí, nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; đồng thời, phải bảo đảm an toàn trong chống dịch. Động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, chấp hành tốt quy định của các cấp chính quyền để ngăn chặn nguồn lây, góp phần đẩy lùi đại dịch, đem lại trạng thái bình thường mới.

2. Từng địa phương cụ thể hóa cấp độ dịch của địa phương mình theo Nghị quyết số 128/NĐ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19” để có những giải pháp cụ thể, phù hợp, trong đó, chú ý đến công tác quản lý việc di chuyển của người dân.

3. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quyết tâm và nỗ lực hết mình, bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, có các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình, kịp thời ứng phó mọi tình huống trong phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất, nhất là kiểm tra nhắc nhở việc thực hiện tiêm vắc xin phải đảm bảo an toàn, kịp thời. Chỉ đạo đôn đốc thực hiện nhanh các chính sách trợ cấp của Chính phủ cho nhân dân. Đồng thời, không để nhân dân bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta.

4. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

5. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc không thực hiện đảm bảo 5K, những người ngoài tỉnh về địa phương không khai báo y tế, hoặc khai báo không chính xác, đầy đủ, gây lây lan dịch bệnh.

6. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần vừa nhanh nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các điểm tiêm; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phải liên tục, không để tồn động vắc xin khi được phân bổ, trong đó, phối hợp tốt với ngành giáo dục thực hiện việc tiêm vắc xin đảm bảo nhanh và an toàn cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 trong toàn tỉnh; ban hành hướng dẫn về điều kiện, cách thức quản lý, chăm sóc, điều trị một số trường hợp F0 (không có triệu chứng) tại gia đình và cách ly F1 tại gia đình, khi đánh giá có hiệu quả sẽ thực hiện ra diện rộng.

7. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các địa phương tập trung thực hiện tốt việc cài đặt ứng dụng PC-Covid, sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh; đồng thời, thực hiện việc quét QR Code khi đến các trụ sở cơ quan, công sở, địa điểm đông người (chợ, siêu thị...), tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở và thường xuyên báo cáo kết quả đến Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

8. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục yêu cầu cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện, kêu gọi người dân thực hiện đúng các chủ trương, quy định của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid- 19 với quyết tâm cao, không để dịch tái bùng phát trên địa bàn nhằm nhanh chóng khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân ở trạng thái bình thường mới.

9. Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy Ban nhân dân tỉnh chỉ đạo cụ thể hóa các nhiệm vụ theo tinh thần Công văn này và sát thực với tình, đảm bảo yêu cầu, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cần đề cao vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Mỗi người dân đồng lòng, nhất trí cao, cùng chia sẻ tương thân tương ái, đùm bọc, cùng nhau vượt qua khó khăn, dịch bệnh; tranh thủ mọi điều kiện an toàn để thích ứng, duy trì lao động, sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn bảo đảm nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Hãy chung tay, góp sức để nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng tốt đẹp hơn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 731
  • Trong tuần: 4 503
  • Tất cả: 8757938

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn