Thực hiện tốt chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện - góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Sáng ngày 09/12/2022, tại Hội trường các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương - phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện việc khảo sát công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII "về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội" ở tỉnh Trà Vinh. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Vụ trưởng, Vụ Tuyên truyền - Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi khảo sát.

Đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Vụ trưởng, Vụ Tuyên truyền - Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trần Ngọc Sanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV PCT Việt Nam, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Giày da Mỹ Phong, huyện Tiểu Cần.

Báo cáo với Đoàn Khảo sát, qua 04 năm thực triển khai công tác tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, Ban Tuyên giáo các cấp tuyên truyền phổ biến, quán triệt đạt tỷ lệ 100% trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH đối với việc đảm bảo an sinh xã hội. Trọng tâm tuyên truyền là 11 nội dung cải cách chính sách BHXH của Nghị quyết số 28-NQ/TW, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách chính sách BHXH trên địa bàn tỉnh. BHXH tỉnh còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức 1.243 cuộc đối thoại cho 79.246 hội viên, người lao động trong doanh nghiệp và nhân dân về chính sách BHXH, BHYT, trong  đó có các nội dung về Nghị quyết số 28-NQ/TW; hình thành các mô hình sáng tạo, hiệu quả của hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ trong phát triển người tham gia BHXH, BHYT như mô hình: “Nuôi heo tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”, “Hùn vốn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”, Mô hình 1+1, ...Đến nay, có hơn 130 tổ chị em phụ nữ với số hội viên tham gia BHXH là 2.296 người và 18.349 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Qua công tác tuyên truyền, tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân luôn tin tưởng vào các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước nói chung và đồng thuận với việc ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW nói riêng. Người dân cho rằng các nội dung cải cách về BHXH, đặc biệt là chính sách BHXH tự nguyện tạo cơ hội thêm cho người dân được hưởng chế độ về bảo hiểm. Số người tìm hiểu, chuyển trạng thái từ không quan tâm sang quan tâm về BHXH tự nguyện ngày càng tăng; số người quyết định tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân và những người thân trong gia đình cũng có sự chuyển biến tích cực với đa dạng các thành phần, lứa tuổi, điều kiện và hoàn cảnh kinh tế. Sự thay đổi này rất quan trọng, là yếu tố then chốt đưa Nghị quyết số 28-NQ/TW vào cuộc sống và tạo ra những thành công trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH tự nguyện trong 4 năm qua ở tỉnh Trà Vinh.

Từ khi thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW và các văn bản có liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, việc phát triển người tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả mang tính đột phá, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện năm 2021 tăng gần 8,9 lần so với năm 2018; tỉ lệ bao phủ BHYT năm 2021 đạt trên 97,02% dân số, tăng 1,48% so với năm 2018. Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động rất lớn tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, có thể nói đây là những kết quả hết sức quan trọng thể hiện tác động mạnh mẽ của chính sách và quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW và cũng là kết quả thể hiện niềm tin của người dân vào chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện.

Tại buổi khảo sát các cơ quan, đơn vị cũng giải trình rõ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội” trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Vụ Trưởng, Vụ Tuyên truyền - Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu và đánh giá cao kết quả tuyên truyền triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của các cơ quan, đơn vị của tỉnh Trà Vinh và chia sẻ với những khó khăn trong công tác tuyên truyền mà tỉnh đang gặp phải. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần phối hợp với các ngành chặt chẽ hơn, đặc biệt là giữa Ban Tuyên giáo Trà Vinh với Bảo hiểm xã hội Trà Vinh trong công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội” và các văn bản của Trung ương, của tỉnh có liên quan.

Thay mặt đơn vị tỉnh Trà Vinh, đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu và chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, trong tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW, đồng thời trong thời gian tới cần quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện của tỉnh để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

                                                                             Tin, ảnh: Thanh Thùy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 3 659
  • Tất cả: 8757957

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn