Không đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến vụ gây mất an ninh, trật tự tại Đắk Lắk
Đó là một trong những nội dung định hướng tuyên truyền tại Hội nghị Báo cáo viên Trung ương trực tuyến sáng ngày 16/6 của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì.

Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí Lãnh Đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên cấp tỉnh, Trưởng Ban Tuyên huấn/tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Trưởng, phó khoa Lý luận chính trị trường Đại học Trà Vinh; Trưởng, Phó các khoa Trường Chính trị tỉnh; giảng viên giảng dạy lý luận chính trị Trường Cao đẳng Y tế; Cao đẳng nghề. Lãnh đạo/Cán bộ phụ trách tuyên giáo các đoàn thể: Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn. Trưởng, phó phòng nghiệp vụ, chuyên viên Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Toàn tỉnh kết nối 116 điểm cầu, với trên 1.700 đại biểu dự.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin nhanh về vụ gây mất an ninh, trật tự tại Đắk Lắk, theo đó đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Đắk Lắk, các tỉnh Tây Nguyên và phụ cận đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, nắm dân, gần dân, sát dân, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn bức xúc trong nội bộ nhân dân để giải quyết từ sớm, từ gốc và nâng cao cảnh giác của quần chúng nhân dân trước âm mưu thủ đoạn hoạt động chống phá, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch phản động, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng chí Trần Gia Long, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin chuyên đề: Phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mớ theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh, theo đó nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là vấn đề chiến lược, là cơ sở và lực lượng đặc biệt quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng và ưu tiên nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong công tác tuyên truyền, thống nhất nhận thức, thay đổi tư duy cho cán bộ và người dân về thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”, đặc biệt là phát triển kinh tế nông thôn theo hướng chuyển từ đơn giá trị sang đa giá trị; xây dựng nông thôn mới không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà phải đi vào chiều sâu, gắn với bản sắc, giá trị nông thôn.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã thông tin chuyên đề: Xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, theo đó xây dựng Đảng về đạo đức và xây dựng đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên là vấn đề rất hệ trọng, một trong 10 nhiệm vụ của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và là một trong những nội dung căn cốt trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn quan tâm, chú trọng xây dựng Đảng về đạo đức, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; là yêu cầu quan trọng, cấp thiết trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở tuyên truyền ba nội dung được thông tin tại hội nghị, cần tập trung tuyên truyền một số nội dung sau:

Một là, Tuyên truyền Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Hội nghị giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025: tập trung nhấn mạnh những kết quả chủ yếu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII từ đầu nhiệm kỳ đến nay; một số nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ Đại hội XIII và  Hội nghị giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong tỉnh.

Hai là, Tuyên truyền Kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XV: tập trung tuyên truyền sâu rộng kết quả kỳ họp, nhấn mạnh những đổi mới của Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước gắn với việc triển khai các đề án, chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội khóa XV về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ba là, Tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội: Tuyên truyền Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2023, nhấn mạnh: Tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 nhìn chung tiếp tục chuyển biến tích cực, góp phần vào kết quả chung của 05 tháng đầu năm 2023, tạo đà cho những tháng tiếp theo. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm.

Thời gian tới, dự báo tình hình kinh tế, chính trị xã hội, an ninh toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Nước ta tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức rất lớn do những tác động, ảnh hưởng kép của các yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại của nền kinh tế kéo dài từ nhiều năm. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tích cực, chủ động tuyên truyền các các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương; cổ vũ, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; tránh tâm lý trông chờ ỷ lại và sợ trách nhiệm, sợ sai; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023.

Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn của người Việt Nam nhằm tích cực hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Bốn là, về vụ gây mất an tỉnh Đắk Lắk ngày 11/6/2023: trong tuyên truyền căn cứ thông tin Bộ Công an vừa cung cấp, tập trung tuyên truyền sâu rộng, kịp thời để góp phần nhanh chóng ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền nhấn mạnh việc các cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người tử vong, bị thương. Tuyên truyền để người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân; đấu tranh phản bác các luận điệu, thông tin sai trái của các thế lực thù địch.

Sau khi kết thúc Cuộc hội nghị của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đồng chí Dương Văn Triệu, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thông tin nhanh về Kết luận số 54-KL/TW, ngày 09/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.                                                         

Tin, ảnh: Thanh Thùy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 3 085
  • Tất cả: 8761711

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn