Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” Đảng bộ tỉnh Trà Vinh
Thực hiện Đề án 03-ĐA/TU ngày 28/3/2022, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng ngày 18/8/2023, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Sổ tay đảng viên điện tử” tổ chức Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” Đảng bộ tỉnh Trà Vinh.

Đến dự và chủ trì Lễ khởi động có đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 03. Tham dự Lễ khởi động còn có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 03; Thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; Thường trực các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo/Tuyên huấn, Ban Tổ chức, Văn phòng các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

 
Quang cảnh đại biểu tham dự Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Phó Trưởng Ban Thường trực Đề án 03 báo cáo kết quả triển khai các công việc sau tập huấn phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Theo đó với tinh thần nổ lực cao, quyết tâm lớn, khắc phục khó khăn, các đơn vị có liên quan xây dựng phần mềm với 101 chức năng chi tiết (37 chức năng dữ liệu đầu vào, 22 chức năng nguồn dữ liệu đầu ra và 42 chức năng yêu cầu truy vấn), với 06 tính năng cơ bản. Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Trà Vinh do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xây dựng dưới sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy - Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 03, có tên miền tại địa chỉ: https://sotaydangvien.travinh.gov.vn. Phần mềm được thiết kế chạy trên nền tảng web và app thuận tiện cho việc sử dụng, với mục tiêu nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của cán bộ, đảng viên trong tham gia học tập Nghị quyết và sinh hoạt Đảng, trong tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chủ động từ các nguồn thông tin của Trung ương, của tỉnh và cấp ủy các cấp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập Nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng của các tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh thông qua việc quản lý, điều hành các chuyên mục.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Phó Trưởng Ban Thường trực Đề án 03 báo cáo kết quả triển khai các công việc sau tập huấn phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

 Phần mềm bước đầu cơ bản đáp ứng sự mong đợi của cán bộ, đảng viên trong việc cải cách thủ tục hành chính trong tổ chức và sinh hoạt đảng trước sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay, sau khi tập huấn thí điểm và chỉnh sửa hoàn thiện theo ý kiến đóng góp của các đơn vị có liên quan. T tháng 5/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, thị uỷ đã đưa vào vận hành thử nghiệm, họp rút kinh nghiệm, tổ chức mở 23 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng cho 3.809 đảng viên trên địa bàn tỉnh, đến nay các địa phương, cơ quan đơn vị cơ bản hoàn thành việc nhập thông tin, tài khoản đảng viên lên phần mềm Sổ Tay đảng viên điện tử.

Đồng chí Phạm Thành Lập, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ - Thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 03 đã thông qua dự thảo Quy định về trách nhiệm, quyền hạn trong quản lý, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Thành Lập, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ - Thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 03 đã thông qua dự thảo Quy định về trách nhiệm, quyền hạn trong quản lý, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Văn bản này có nhiều điều khoản quy định để đảm bảo vận hành thông suốt, hiệu quả, gắn với trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng và đảng viên trong quản lý, vận hành phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử.

Đại biểu xem video hướng dẫn sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi động, thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 03 biểu dương sự đột phá sáng tạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 03, Bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo. 

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 03 phát biểu chỉ đạo Lễ khởi động phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” 

Bên cạnh đó để duy trì và phát triển ổn định, lâu dài phần mềm, tại buổi lễ đồng chí cũng đề nghị các ngành, các cấp, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục bám sát Đề án, Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử, Quy định về trách nhiệm, quyền hạn trong quản lý, vận hành phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử để tiếp tục điều chỉnh phần mềm sao cho dễ thao tác sử dụng, đảm bảo tính bảo mật dữ liệu; tính mở rộng, cập nhật các tính năng mới theo mục tiêu quản lý của từng giai đoạn phát triển của công nghệ và yêu cầu của đảng viên; tổng hợp, phân tích, xử lý các dữ liệu; lưu trữ đầy đủ dữ liệu tại máy chủ và truy xuất dữ liệu nhanh và thống kê, báo cáo các dữ liệu tổng hợp về tình hình hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên trên địa bàn tỉnh. Đối với các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, tiếp tục bám sát các chủ trương, định hướng của Trung ương, của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối với cán bộ, đảng viên theo phân cấp quản trị phải cập nhật thông tin kịp thời, nhanh chóng, liên tục việc phát sinh dữ liệu trong quá trình hoạt động của các tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh; kịp thời tiếp thu, ghi nhận các phản ánh của người dùng để tổng hợp báo cáo về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo nhằm khắc phục các hạn chế; bổ sung các tính năng cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn; đối với cán bộ, đảng viên là người sử dụng, cần khắc phục các khó khăn ban đầu trong tiếp cận, tích cực truy cập, sử dụng phần mềm, tham gia góp ý, đề xuất (nếu có). Riêng đối với Đảng uỷ Công an, Quân sự, Biên phòng sinh hoạt chi bộ không bắt buộc sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” nhưng tuỳ theo điều kiện cụ thể được phép của Đảng uỷ Bộ Công an, Quân uỷ Trung ương thì sử dụng, khuyến khích trong việc triển khai học tập nghị quyết của Đảng, cập nhật các văn bản của Đảng.

Việc triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử thể hiện quyết tâm của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, đây sẽ là sự đột phá trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Đây cũng là nội dung quan trọng trong việc triển khai thực hiện

Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 72-KH/TU ngày 28/6/2022 về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 – 2025. Đây là sự đột phá trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

 Phúc Nguyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 3 094
  • Tất cả: 8761720

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn