Tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025
Sáng ngày 07/7/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, văn hóa, văn nghệ quí II/2023, triển khai định hướng công tác tuyên truyền quí III/2023.

Trong quí II năm 2023, các cơ quan báo chí, truyền thông, văn hóa, văn nghệ của tỉnh, địa phương đã tập trung tuyên truyền nhiều nhiệm vụ trọng tâm, bằng nhiều hình thức khác nhau. Kịp thời thông tin, tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và phản ánh đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần định hướng dư luận xã hội. Đặc biệt là tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành trong 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ các cấp; công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh năm 2023; công tác tổ chức các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023; nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV…

Đ/c Trần Văn Vũ – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật  tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề được các đại biểu đại diện các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí có những ý kiến, xoay quanh các nội dung về chuyển đổi giao diện các trang tin, xây dựng các video clip phục vụ tuyên truyền; việc trùng tu các di tích lịch sử; kinh phí hoạt động cho cộng tác viên ở cơ sở…

Đồng chí Dương Mỹ Pha – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Mỹ Pha – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí. Để công tác thông tin tuyên truyền đạt chất lượng và hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát định hướng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền của quý III năm 2023, với những nội dung:

 Thứ nhất, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk, nhằm góp phần nhanh chóng ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tuyên truyền để người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.

Thứ hai, tuyên truyền kết quả hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tuyên truyền kết quả, thành tựu đã đạt qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ ba, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, của địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục hồi sản xuất, tạo đà cho sự phát triển kinh tế năm 2023 và những năm sau. Tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong các chương trình, nghị quyết cụ thể để thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm và 03 nhiệm vụ đột phá có tính chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ (2020 - 2025).

 Thứ tư, tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, về việc thực hiện kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt là quán triệt sâu sắc nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ năm, đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc đẩy mạnh thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Thứ sáu, tuyên truyền sâu rộng để đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc thi: Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba; Cuộc thi tác phẩm báo chí về đề tài "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2022-2025; Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) - năm 2023; Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Tuyên truyền đậm nét về kết quả cuộc thi viết “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI- Khát vọng Trà Vinh”.

 Thứ bảy, tuyên truyền về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, thông tin tuyên truyền tình hình Biển Đông, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế.

Thứ tám, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Thứ chín, tuyên truyền việc cụ thể hóa triển khai thực hiện và kết quả thực hiện của tỉnh đối với các văn bản của Trung ương như: Quy định số 99-QĐ/TW, ngày 27/02/2023 của Ban Bí thư về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng; Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hính mới. Quy định số 100-QĐ/TW, ngày 28/02/2023 của Ban Bí thư về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo nhà xuất bản. Quy định số 101 - QĐ/TW, ngày 28/02/2023 của Ban Bí thư về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí.  Kế hoạch số 316-KH/BTGTW, ngày 29/6/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Thứ mười, các cơ quan báo chí và phương tiện truyền thông của tỉnh và địa phương: Chú trọng nâng cao chất lượng các tuyến tin, bài, chuyên trang, chuyên mục, phát huy hiệu quả cổng, trang tin điện tử, đài Truyền thanh cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã, bám sát sự chỉ đạo, định hướng trong công tác tuyên truyền.

                                                                                        Tin, ảnh: Hạnh Nhân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 408
  • Trong tuần: 3 415
  • Tất cả: 8761706

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn