Tuyên truyền về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia
UBND huyện Trà Cú vừa phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho 82 đại biểu là cán bộ các ngành đoàn thể và ngư dân khai thác thuỷ sản thị trấn Định An, huyện Trà Cú về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Tại buổi tập huấn, tuyên truyền, Đại tá Trần Văn Oanh, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh đã phổ biến đến các đại biểu Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 09/01/2015 và Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh “Về tổ chức Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, các đại biểu cũng được thông tin về tình hình tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng, phát huy được vai trò, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong tỉnh, nhất là của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới biển của tỉnh đã tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới biển. Việc tổ chức phong trào đã thực hiện đúng cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền có kế hoạch, các ngành tham mưu tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tùy điều kiện từng địa bàn, các địa phương đã xây dựng và thực hiện kế hoạch phù hợp. Trong thực hiện phong trào, đã có sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân từ việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân có ý thức cao, tự giác và đóng góp tham gia phong trào, qua đó đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho toàn dân; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội; sự đoàn kết, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới biển tham gia cùng lực lượng bộ đội Biên phòng quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới biển tỉnh Trà Vinh hòa bình, ổn định và ngày càng phát triển vững mạnh.

Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” đã khẳng định: Biên giới quốc gia có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia, giữ vũng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, các lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành mà trực tiếp là cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực biên giới. Việc tổ chức tập huấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ các ngành đoàn thể và ngư dân khai thác thuỷ sản thị trấn Định An, huyện Trà Cú trong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia trong tình hình mới theo Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trà Cú tổ chức tập huấn, tuyên truyền về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới

Thừa Thịnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 3 098
  • Tất cả: 8761724

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn