Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến Trung ương tháng 7/2020
          Sáng ngày 09/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên với các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7/2020, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Đểm cầu tỉnh Trà Vinh được tổ chức tại Phòng Họp trực tuyến của Sở Thông tin và Truyền thông và kết nối với 9 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố, với 367 đại biểu dự, tại điểm cầu tỉnh, đồng chí Lữ Công Tạo - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và đồng chủ trì Hội nghị.

Điểm cầu tại tỉnh Trà Vinh

Thông tin với các đại biểu chuyên đề “Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020”, đồng chí Trần Quốc Phương, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ các mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, toàn bộ hệ thống chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã đặt việc phòng, chống và dập dịch lên thành ưu tiên hàng đầu, hy sinh lợi ích kinh tế để bảo đảm tính mạng và sức khỏe nhân dân. các Nghị quyết, Nghị định, Chỉ thị đề ra các giải pháp đúng đắn, kịp thời cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương đã đưa đất nước Việt Nam trở thành một trong số ít các nước có mức độ tăng trưởng dương là 1,81%, trong khi nhiều quốc gia có mức tăng trưởng âm.

Về tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm 2020; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2020”, đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, thông tin:  Tình hình thế giới, khu vực 6 tháng đầu năm 2020 có nhiều biến động rất sâu sắc,  tác động sâu rộng đến ổn định trật tự kinh tế, an ninh, chính trị thế giới. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều lĩnh vực của đời sống quốc tế; Cạnh tranh giữa các nước lớn ngày càng quyết liệt về tính chất, mở rộng về phạm vi, lĩnh vực. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình thế giới khu vực có nhiều biến động sâu sắc, nhưng công tác đối ngoại của ta đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Ta đã giữ vững đường lối độc lập tự chủ, hạn chế được tối đa các thách thức, khó khăn, tận dụng tốt các cơ hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tranh thủ, huy động được các nguồn lực cho phát triển đất nước, nâng cao uy tín, vị thế của Đảng và Nhà nước trên trường quốc tế...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đề nghị các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tuyên giáo cần tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong quý III; tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống Covid-19; tuyên truyền về tình hình biển Đông./.

                                                               Tin, ảnh: Thanh Thùy

                                                                                 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 532
  • Trong tuần: 4 304
  • Tất cả: 8757739

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn