ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
Sau 03 ngày làm việc từ 14 - 17/10/2020, với tinh thần tích cực, khẩn trương, trách nhiệm, với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Bứt phá - Phát triển”, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và kết thúc tốt đẹp.

Tại phiên bế mạc, đồng chí  Lê Văn Hẳn, thay mặt Đoàn Chủ tịch tiếp thu, giải trình các ý kiến phát biểu thảo luận, tham luận tại các đoàn đại biểu và tại đại hội; thông qua Dự thảo Nghị quyết đại hội và lấy ý kiến biểu quyết.

Đại hội đã nhất trí với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, Đại hội xác định mục tiêu: Tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước các cấp; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của con người Trà Vinh; chú trọng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, huy động tối đa các nguồn lực, đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với liên kết vùng, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững theo hướng xây dựng Trà Vinh trở thành một trong những tỉnh trọng điểm phát triển kinh tế biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Gắn tăng trưởng kinh tế với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng con người, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của Nhân dân, bảo vệ môi trường. Tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Phấn đấu Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 49 đồng chí đã ra mắt và hạ quyết tâm trước đại hội. Đoàn Đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm 17 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết và đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là đại biểu đương nhiên dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ra mắt và hứa hẹn trước đại hội.

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI ra mắt và hạ quyết tâm

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy khóa XI nhấn mạnh: Đại hội thể hiện sự nghiêm túc quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội; là kết quả của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm qua; thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trên chặng đường 5 năm tới. Đây là niềm vui, nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI mà Đại hội vừa nhất trí thông qua là một công trình tập thể được xây dựng bằng trí tuệ, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: ngay sau Đại hội này, tất cả các tổ chức Đảng từ tỉnh đến chi bộ sẽ tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết, các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trong toàn Đảng bộ và tuyên truyền sâu rộng đến toàn dân trong tỉnh về kết quả Đại hội. Khẩn trương xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hành động để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống; phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết của Đại hội đề ra.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kết thúc lúc 9 giờ 30 phút ngày 17/10/2020.

KHÁNH QUỲNH

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 3 912
  • Tất cả: 8757347

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn