Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử
Ngày 29/3/2023, Ban Chỉ đạo Đề án Sổ tay Đảng viên điện tử (Đề án số 03) tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn thí điểm sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử cho đảng viên trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và đảng viên thuộc Đảng bộ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành. Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 03 đến dự và phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

Đại biểu tham dự tập huấn

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử có tác dụng nâng cao hiệu quả quản lý hồ sơ cán bộ, đảng viên; quản lý chất lượng học tập Nghị quyết của Đảng đối với các tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn tỉnh với các mục tiêu: (01) Số hóa việc quản lý hồ sơ đảng viên, thống kê được cán bộ, đảng viên ở từng cấp ủy theo những thông tin cơ bản; (02) Giúp cán bộ, đảng viên cập nhật kịp thời các văn bản của Trung ương, của các cấp ủy theo phân cấp quản lý; (03) Đa dạng hóa các hình thức cung cấp tài liệu học tập chính trị (phát huy dạng tài liệu đa phương tiện nghe, nhìn trực quan); (04) Quản lý học tập chính trị của cán bộ, đảng viên; việc tổ chức sinh hoạt Đảng của tổ chức đảng một cách chủ động; Đảng ủy cấp trên, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên cấp dưới một cách chủ động, linh hoạt; (05) Theo dõi việc ban hành các chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp ủy các cấp. Mỗi cán bộ, đảng viên sẽ được cung cấp 01 tài khoản để tiếp cận các văn bản đã được đăng tải trên hệ thống, việc tải văn bản, đọc, xem, học tập chính trị, tham dự cuộc họp của từng đảng viên sẽ được thống kê để báo cáo về mức độ xem các văn bản trên hệ thống.

Việc triển khai, đưa vào sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử sẽ góp phần số hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Đảng” và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội”. Do vậy, việc xây dựng Đề án Sổ tay đảng viên điện tử vừa để cụ thể hóa Nghị quyết vừa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đảng, đặc biệt là công tác tuyên truyền, triển khai, học tập chính trị của đảng viên ở các tổ chức đảng. Triển khai thực hiện phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử là việc làm cần thiết trong tình hình hiện nay, giúp tiết kiệm thời gian, công sức của cán bộ, đảng viên trong tham gia học tập chính trị và sinh hoạt Đảng, được tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chủ động từ các nguồn thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng cung cấp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập chính trị của đảng viên, nâng cao.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên  giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 03 phát biểu tại buổi tập huấn

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 03 phát biểu chỉ đạo việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cũng như công tác xây dựng Đảng luôn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo sát sao. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông và các cơ quan liên quan xây dựng “Đề án Sổ tay Đảng viên điện tử”. Mục đích của việc áp dụng phần mềm này là để đáp ứng yêu cầu cấp thiết về ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác Đảng hiện nay.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: Phần mềm sổ tay đảng viên điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh phát triển, đến nay Trà Vinh là tỉnh đầu tiên trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  triển khai và ứng dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử và là tỉnh thứ 5 trong cả nước hiện đang triển khai ứng dụng.

Đối với lộ trình áp dụng trong tỉnh: Theo kế hoạch, đến hết tháng 3/2023, sẽ tập huấn hướng dẫn xong cho các đơn vị thí điểm là Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và đảng viên thuộc đảng ủy xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành. Sau đó, đến giữa tháng 4 năm 2023, các đơn vị này phải nhập xong dữ liệu và vận hành thử nghiệm phản hồi thông tin cho Ban chỉ đạo để chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh lại phần mềm trước khi vận hành chính thức. Dự kiến đến đầu tháng 5 năm 2023 sẽ tập huấn đại trà cho 9 huyện, thị xã, thành phố, có trên 1.600 chi bộ, với hơn 3.200 đảng viên. Phần mềm sẽ chính thức vận hành đại trà vào khoảng tháng 6/2023.

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử

Tại buổi tập huấn, các đảng viên đã được kỹ thuật viên của Trung tâm Công nghệ và Truyền thông  thuộc Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu, hướng dẫn cài đặt phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử trên điện thoại thông minh và sử dụng trên trình duyệt web.

Phòng TT-BC-VH-VN

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 3 835
  • Tất cả: 8757270

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn